Việc giãn cơ là gì? Nên giãn cơ thế nào là chuẩn?

Việc giãn cơ nghĩa là gì
Việc giãn cơ nghĩa là gì

Sau khi tập luyện xong có lẽ bạn cũng từng được nghe đến chuyện phải giãn cơ. Vậy thì giãn cơ là gì và nên giãn cơ kiểu gì cho chuẩn? Hãy cùng Times Plus tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Việc giãn cơ nghĩa là gì?

Việc giãn cơ nghĩa là gì
Việc giãn cơ nghĩa là gì

Việc giãn cơ nghĩa là những động tác giúp bạn co giãn cơ bắp sau quá trình tập luyện căng thẳng. Điều này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi và giúp thúc đẩy lưu thông máu cùng các dưỡng chất khác vào cơ bắp làm cho các khối cơ nhanh chóng được phục hồi và giảm đau sau khi tập luyện.

Những lợi ích của giãn cơ là gì?

Khi giãn cơ sẽ giúp làm giảm căng cơ

Sau khi tập luyện xong, các khối cơ sẽ thường bị co lại đặc biệt là khi tập luyện nhiều và nhanh. Việc co cơ này sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn với những hoạt động thường ngày khác.

Những lợi ích của việc giãn cơ là gì
Những lợi ích của việc giãn cơ là gì

Chính vì vậy mà giãn cơ đúng cách sẽ giúp bạn làm giảm căng cơ, không còn gặp khó khăn và dễ dàng làm những việc khác hơn.

Việc giãn cơ sẽ giúp các cơ bắp được phục hồi

Khi bạn giãn cơ, chúng sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng thúc đẩy lưu thông máu và các chất dinh dưỡng vào trong các khối cơ bắp nhiều hơn. Đây là việc rất quan trọng sẽ giúp cho cơ bắp của bạn được phục hồi, giảm đau sau khi tập luyện và tăng hiệu quả của buổi tập luyện khiến bạn tăng cơ giảm mỡ nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Nên tập cardio trước hay sau tập gym để có kết quả tốt nhất?

Nên giãn cơ thế nào là chuẩn?

  • Frequency: Tần số giãn cơ nên thực hiện mỗi ngày sau khi tập hoặc ít nhất là 3-4 buổi nếu tập cả tuần và nên áp dụng ngay sau khi tập xong buổi tập chính.
  • Intensity: Đây là cường độ tập luyện việc giãn cơ. Bạn chỉ nên tập giãn cơ một cách chậm thôi và không nên tập những bài tập cường độ quá cao hay làm bạn cảm thấy không thể tập được. Nếu như đang tập mà bạn đau hơn bình thường thì bạn đang tập quá mức và nên giảm xuống
  • Time: Thời gian dành cho tập giãn cơ không cần quá lâu, bạn chỉ chỉ cần dành khoảng 10-15 phút sau khi tập là được. Ở cuối chuyển động của giãn cơ thì bạn nên làm khoảng 10-15 giây sau và đừng quên là thực hiện cho cả 2 bên.
  • Type: Giãn cơ kiểu gì thì tùy thuộc vào mục đích của bạn và kiến thức bạn hiện có. Nếu tham gia tập ở các phòng tập Gym thì bạn có thể hỏi các PT.

Các bài tập giãn cơ đơn giản dành cho mọi đối tượng

Bài tập giãn cơ tay

  • Đầu tiên bạn đứng thẳng người
  • Sau đó đưa lên phía trên đầu bạn, đẩy bàn tay hướng lên trên và làm như vậy khoảng 15 giây

Bài tập giãn cơ vai

  • Duỗi thẳng 2 tay, từ từ đưa về phía bên kia của cơ thể, tay phải đưa qua bên phải
  • Sau đó bạn dùng tay trái nắm lấy tay phải để tăng sự giãn cơ
  • Bạn đưa tay trái qua phía bên trái và làm như động tác trên

>>> Xem thêm: Top 8+ bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất chỉ với 15 phút/ngày

Bài tập giãn cơ đùi trước

  • Đứng thẳng lưng, từ từ cúi xuống dùng tay nắm cổ chân
  • Sau đó đưa chân về phía mông, càng sát mông càng tốt

Bài tập giãn cơ hông và mông

  • Bạn đặt 2 chân rộng, hướng về một phía, ép hông xuống càng sát mặt đất càng tốt.
  • Bạn có thể đưa hai tay lên cao để tăng thêm hiệu quả cho sự giãn cơ

Bài viết này đã giúp bạn trả lời câu hỏi giãn cơ là gì và những động tác giãn cơ hiệu quả đối với việc giảm cân. Nếu như chăm chỉ thực hiện những động tác này bạn sẽ giúp các khối cơ của mình được nghỉ ngời và phục hồi nhanh hơn. Điều đó sẽ làm cho việc xây dựng cơ bắp được diễn ra tốt hơn và bạn cũng sẽ nhanh chóng giảm được cân hơn so với việc không tập.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.