Nên tập thể dục vào lúc nào để tăng cơ giảm mỡ?

0
235
Nên tập thể dục lúc nào để giảm cân
Nên tập thể dục lúc nào để giảm cân

Tập thể dục là một phần quan trọng ảnh hưởng đến kết quả giảm cân. Nếu như bạn vẫn đang không biết nên tập thể dục vào lúc nào để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Tại sao bạn nên tập thể dục?

Nhiều người nghĩ rằng tập thể dục chỉ có tác dụng giảm cân mà không có tác dụng nào khác. Tuy nhiên, bên cạnh việc làm giảm lượng mỡ thừa nhanh chóng thì tập thể dục còn có nhiều lợi ích nữa.

Nếu như chăm chỉ tập thể dục, cơ thể bạn sẽ xây dựng được nhiều cơ bắp hơn và điều đó giúp cho bạn cảm thấy khỏe hơn. Chính vì vậy mà nhiều người tìm đến tập thể dục không chỉ để giảm cân mà còn là để cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, tập thể dục cũng là một cách để giúp bạn giảm sự căng thẳng và tập trung hơn vào những việc bạn cần làm trong ngày.

Những lợi ích khi tập thể dục vào buổi sáng

Những lợi ích khi tập thể dục vào buổi sáng
Những lợi ích khi tập thể dục vào buổi sáng
  • Tạo thói quen tập luyện chăm chỉ: Có thể nói lợi ích đầu tiên mà việc tập thể dục vào buổi sáng đem đến đó là giúp bạn tạo được một thói quen tập luyện chăm chỉ hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn cảm thấy có tinh thần để làm việc hơn nữa.
  • Tập thể dục giúp hoạt động nhiều hơn và nghĩ tới đồ ăn ít hơn: Một số nhà khoa học cho rằng việc bạn tập thể dục vào buổi sáng sẽ khiến bạn ít nghĩ tới đồ ăn hơn so với khi bạn không tập. Ngoài ra, việc tập luyện như vậy cũng giúp bạn có sức khỏe cũng như năng lượng để hoạt động nhiều hơn trong ngày.
  • Tập thể dục giúp giấc ngủ tốt hơn: Việc tập thể dục buổi tối có thể sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nhưng nếu như bạn tập vào buổi sáng thì sẽ cảm thấy có tinh thần và giảm áp lực hơn nên sẽ dễ ngủ vào buổi tối hơn.

>>> Xem thêm: Top 5+ bài tập cardio giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Những lợi ích khi tập thể dục vào buổi chiều và tối

Những lợi ích khi tập thể dục vào buổi chiều và tối
Những lợi ích khi tập thể dục vào buổi chiều và tối
  • Buổi chiều và tối là thời gian tập luyện phù hợp: Một số nhà khoa học cho rằng cơ thể có khả năng hoạt động tốt nhất vào những buổi này vì đây là khoảng thời gian cơ thể bạn có nhiệt độ ở mức cao. Chính vì thế nên đây là thời gian mà bạn sẽ muốn tập thể dục hơn
  • Bạn có thể sử dụng năng lượng của mình hiệu quả hơn: Nếu như tập vào buổi sáng sẽ dễ buồn ngủ thì tập vào những buổi này bạn sẽ muốn tập luyện và làm nó một cách tập trung hơn. Việc này sẽ giúp cho bạn có thể sử dụng năng lượng của mình theo cách tối ưu nhất. Đây cũng là khoảng thời gian rất phù hợp cho những bài tập HIIT hay những bài tập cường độ cao vì chúng sẽ cho ra kết quả tập luyện tốt nhất

Nên tập thể dục vào lúc nào để tăng cơ giảm mỡ

Có thể thấy, tập thể dục vào buổi nào cũng đều mang lại những lợi ích cho sức khỏe và việc giảm cân. Nhưng nên tập thể dục vào lúc nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Một thí nghiệm khoảng 5 tuần với hai đối tượng là những người tập thể dục buổi sáng và những người tập thể dục buổi tối đã đưa ra kết quả về việc nên tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối. Theo như kết quả của thí nghiệm này, những người tập thể dục buổi sáng có xu hướng ít thèm ăn và giảm cân nhanh hơn những người tập thể dục buổi tối. Chính vì vậy có thể nói tập thể dục buổi sáng rất tốt cho việc giảm lượng mỡ thừa.

Tuy nhiên, nếu như bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng thì vẫn hoàn toàn có thể tập vào buổi tối. Hãy tập thể dục vào lúc nào mà cơ thể bạn cảm thấy muốn tập và có thể tập được hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Bật mí lịch tập gym cho nam 6 buổi 1 tuần chi tiết nhất

Lưu ý khi tập thể dục để tăng cơ giảm mỡ

  • Nên ăn trước khi tập thể dục: Bạn không nên để bụng đói mà hãy ăn nhẹ gì đó trước khi tập. Việc ăn nhẹ như vậy sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng và có đủ sức khỏe để tập những bài tập với cường độ cao. Ngoài ra, việc không ăn sẽ khiến bạn không xây dựng được cơ bắp và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như trao đổi chất trong cơ thể đấy nhé
  • Nên uống đủ nước: Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì bạn cũng nên chú ý đến việc uống đủ lượng nước mỗi ngày. Đây cũng là một cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhưng bạn đừng uống những loại nước có ga hay nước ngọt mà chỉ nên uống nước lọc mà thôi
  • Dành ra một ngày để nghỉ ngơi: Sau khi đã biết được nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân tốt nhất thì bạn không cần ngày nào cũng tập mà hãy dành ra một ngày để nghỉ ngơi. Việc này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn nhanh chóng được phục hồi sau quá trình tập luyện căng thẳng

Như vậy bài viết này đã trả lời cho bạn câu hỏi nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn nên tập luyện vào lúc nao chỉ là một phần nhỏ trong quá trình giảm cân, điều quan trọng là hãy chọn cho mình một phương pháp và cách tập luyện lành mạnh, phù hợp để chăm lo cho sức khỏe của bạn được tốt nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here