Tập gym buổi sáng nên ăn gì? Top 5 loại đồ ăn gymer không nên bỏ qua

Tập gym buổi sáng nên ăn gì
Tập gym buổi sáng nên ăn gì

Bạn thường hay tập gym vào buổi sáng nhưng vẫn chưa biết được tập gym buổi sáng nên ăn gì để cung cấp đủ năng lượng cho buổi tập? Nếu vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được tập gym nên ăn gì vào buổi sáng là tốt nhất nhé

Tại sao bạn cần bổ sung bữa ăn trước khi tập gym vào buổi sáng

Tại sao bạn cần bổ sung bữa ăn trước khi tập gym vào buổi sáng
Tại sao bạn cần bổ sung bữa ăn trước khi tập gym vào buổi sáng

Có rất nhiều người thường không quá quan tâm đến việc bổ sung một bữa ăn trước khi bắt đầu tập luyện vì nghĩ rằng điều đó là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu như không ăn trước khi tập luyện thì bạn sẽ gặp nhiều ảnh hưởng không tốt đến cơ thể như sau:

Không đủ năng lượng để tập luyện

Sau khi ngủ dậy, bụng của bạn sẽ không có gì trong đó. Hơn thế nữa, lượng glycogen trong cơ thể bạn cũng sẽ giảm đi đáng kể vì não dùng chúng để duy trì các hoạt động sống trong khi ngủ. Nếu bạn nhịn ăn sáng thì sẽ làm cho glycogen bị thiếu đi, gây mất năng lượng. Chính vì thế bạn sẽ không thể thực hiện các bài tập thể hình một cách tốt nhất và tối ưu nhất được

Làm giảm lượng protein

Khi bạn tập luyện trong lúc bụng đói và không có gì thì cơ thể sẽ lấy protein làm năng lượng. Điều này sẽ làm cho cơ thể bạn bị giảm lượng protein và không có đủ protein để xây dựng cũng như phát triển cơ bắp sau khi tập luyện nữa. Hơn nữa, cơ bắp vào buổi sáng sẽ không thể đạt được trạng thái đầy sức mạnh như buổi chiều nên bạn càng cần ăn sáng nếu muốn tăng cường cơ bắp khi tập luyện

Làm giảm lượng đường máu

Nếu như bạn tập thể dục lúc bụng đang đói thì nó sẽ làm cho những năng lượng tốt và cần thiết bị giảm đi, đặc biệt là lượng đường máu. Bạn sẽ không có đủ năng lượng và không thể tập trung vào việc tập luyện của mình tốt nhất được 

Khiến bạn ăn nhiều hơn

Sau khi tập luyện xong, cơ thể bạn sẽ cảm thấy rất mệt và đói chính vì thế nên bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường. Việc ăn nhiều như vậy sẽ làm cho buổi tập luyện của bạn không có tác dụng và bạn sẽ không thể giảm được cân

>>> Xem thêm: Tập gym ăn gì để tăng cơ? Top 8 loại thực phẩm hỗ trợ tăng cơ nhanh nhất

Những nguyên tắc khi ăn vào buổi sáng

Những nguyên tắc khi ăn vào buổi sáng
Những nguyên tắc khi ăn vào buổi sáng

Sau khi đã biết được sự cần thiết của việc ăn trước khi tập gym vào buổi sáng thì bạn cũng cần biết được một số nguyên tắc sau:

  • Nên ưu tiên những loại đồ ăn chứa nhiều protein: Mặc dù việc tập gym vào buổi sáng sẽ khó hơn việc tập vào những buổi khác vì bạn sẽ ít có thời gian để chuẩn bị nhưng hãy nhớ là hãy ưu tiên những loại đồ ăn chứa nhiều protein để hỗ trợ bạn xây dựng và phát triển cơ bắp tốt hơn
  • Hãy lựa chọn những loại đồ ăn nhiều tinh bột tốt: Ngoài protein thì những loại đồ ăn có chứa nhiều tinh bột tốt sẽ giúp cho bạn cảm thấy no lâu, cung cấp đủ dưỡng chất cho bạn trong quá trình tập luyện và thậm chí là còn hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn nữa
  • Chỉ nên ăn vừa đủ: Nếu bạn ăn quá ít thì sẽ không đủ năng lượng nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì sẽ bị đầy bụng và khó tập luyện hơn. Ngoài ra trong khoảng thời gian này thì dạ dày cũng không thể hấp thụ tất cả dinh dưỡng vào cơ thể được. Chính vì vậy bạn chỉ nên ăn vừa đủ thôi nhé
  • Nên ăn trước khi tập luyện ít nhất là 30 phút: Bạn nên ăn trước khi bắt đầu vào tập luyện khoảng 30 phút vì thời gian này sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa đồ ăn và giúp bạn không bị đầy bụng trong lúc tập
  • Không nên ăn những đồ ăn có dầu mỡ hay có nhiều đường: Những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và nhiều đường sẽ làm cho bạn dễ thèm ăn hơn và không thể giảm cân

Tập gym buổi sáng nên ăn gì?

Sữa chua

Sữa chua
Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều protein và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, loại đồ ăn này còn giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và trao đổi chất tốt hơn. Tuy nhiên hãy chú ý là nên ăn những loại không đường bạn nhé

>>> Xem thêm: Trước khi tập gym nên ăn gì? 8 món ăn nhẹ nên ăn trước khi đi tập

Chuối

Chuối giúp giảm cân
Chuối giúp giảm cân

Chuối chứa nhiều tinh bột tốt nên cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp đủ năng lượng cho bạn trong quá trình tập luyện căng thẳng. Bạn nên ăn 1-2 quả chuối với một hũ sữa chua khoảng 45 phút trước khi tập sẽ giúp bạn bổ sung đủ năng lượng

Trứng luộc

Trứng luộc
Trứng luộc

Nếu như để trả lời cho câu hỏi tập gym buổi sáng nên ăn gì rẻ nhất thì đây chính là câu trả lời vì nó là một loại đồ ăn đã quen thuộc với nhiều gymer vì nó rất rẻ và có thể dễ dàng mua được cũng như chế biến nhiều món ngon. Trong trứng luộc chứa nhiều protein nên sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp một cách dễ dàng.

Bột yến mạch

Bột yến mạch
Bột yến mạch

Bột yến mạch tuy là tinh bột nhưng nó là tinh bột tốt nên sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và không có cảm giác đói trong quá trình tập luyện căng thẳng. Hơn nữa, lượng calo trong loại đồ ăn này không nhiều nhưng vẫn sẽ đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Nếu như bạn cảm thấy bột yến mạch khó ăn quá thì bạn có thể chế biến bột yến mạch ăn cùng với sữa chua để tăng thêm tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Ngũ cốc

Ngũ cốc giúp giảm cân
Ngũ cốc giúp giảm cân

Đây cũng là một loại đồ ăn giúp no lâu mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cũng như năng lượng cần thiết cho cơ thể khi tập luyện. Tuy nhiên bạn nên chú ý là không nên ăn những loại bán sẵn vì chúng sẽ chứa nhiều đường. Bạn hãy mua về và tự làm một loại ngũ cốc cho riêng mình để vừa đảm bảo được chất lượng cũng như dinh dưỡng trong đó

Như vậy bạn đã biết được tập gym buổi sáng nên ăn gì để hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ nhanh hơn. Hãy cố gắng tập luyện chăm chỉ, có bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và uống đủ lượng nước mỗi ngày để nhanh chóng đạt được thân hình như mong muốn bạn nhé

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.