Nên tập cardio trước hay sau tập gym để có kết quả tốt nhất?

Nên tập cardio trước hay sau tập gym để có kết quả tốt nhất
Nên tập cardio trước hay sau tập gym để có kết quả tốt nhất

Nên tập cardio trước hay sau tập gym để có kết quả tốt nhất luôn là câu hỏi của nhiều người khi mới bước chân vào việc tập luyện giảm cân. Hãy cùng Times Plus tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé

Nên tập cardio trước hay sau tập gym?

Thực ra việc tập bài tập nào trước hay sau không quá quan trọng nên mọi người thường tập cả gym lẫn cardio trong cùng một buổi tập. Nhưng xét theo khoa học mà nói thì việc tập cardio trước khi tập gym sẽ có ảnh hưởng không tốt đến kết quả tập luyện.

Nên tập cardio trước hay sau tập gym
Nên tập cardio trước hay sau tập gym

Khi tập cardio trước bạn sẽ tiêu thụ một phần năng lượng, mà một vài chất trong đó là thành phần chính để tạo ra năng lượng cho người tập. Ngoài ra, nếu như tập cardio bạn sẽ phải dùng sức vào những bài tập phải vận động toàn thân nhiều nên sẽ khiến các nhóm cơ bị mệt và không đủ thể lực để thực hiện những bài tập gym nữa. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả tập gym của bạn.

Chính vì vậy, nếu như bạn đang không biết nên tập cardio trước hay sau tập gym để giảm cân tốt hơn thì hãy tập gym trước rồi mới đến cardio sau. Việc tập gym trước cardio như vậy không chỉ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập luyện mà còn giúp bạn phát triển được tất cả các khối cơ trên cơ thể.

>>> Xem thêm: Tập gym có giảm cân không? 4 nguyên tắc giúp tập gym giảm cân nhanh nhất

Những lưu ý khi tập cardio

Những lưu ý khi tập cardio
Những lưu ý khi tập cardio

Không nên tập cardio khi đói

Bạn nên ăn nhẹ chút gì đó trước khi tập luyện vì nếu như không ăn bạn sẽ dễ bị mệt và không thể tập luyện được tối ưu nhất. Việc ăn nhẹ trước khi tập sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng và đồng thời giúp cho các cơ bắp có thể dễ dàng phát triển hơn trong lúc tập. Nhưng lưu ý là chỉ nên ăn những đồ ăn chứa nhiều protein và tinh bột tốt lành mạnh thôi, không nên ăn đồ ăn nhanh hay nhiều dầu mỡ đâu bạn nhé

Thời gian tập cardio

Thời gian tập cardio cũng vô cùng quan trọng. Nếu như bạn chỉ tập luyện để cải thiện sức khỏe thì hãy tập vài buổi một tuần trong khoảng 15 – 20 phút thôi. Nhưng nếu bạn muốn tập luyện để giảm cân thì hãy tập nhiều buổi hơn và tập ít nhất 30 phút mỗi buổi để nhanh chóng giảm được cân nặng như mong muốn.

>>> Xem thêm: Top 8+ bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất chỉ với 15 phút/ngày

Những câu hỏi thường gặp khi tập gym và cardio

Lịch tập gym và cardio như thế nào là phù hợp

Để tập luyện được tối ưu nhất thì bạn cũng nên biết cách xếp lịch tập gym và cardio làm sao phù hợp nhất. Bạn có thể tập một buổi gym sau đó là buổi cardio thì sẽ tốt hơn và giúp cơ bắp phát triển nhanh hơn. Nhưng nếu không muốn như vậy thì bạn hoàn toàn có thể tập chung cardio và gym vào cùng một buổi. Tuy nhiên, hãy chú ý là nên tập gym trước rồi sau đó mới tập cardio sau. Bạn cũng nên tập những bài tập ở tốc độ bình thường và không cần quá nhanh để không làm mất sức khi tập luyện.

Nên tập cardio mấy buổi một tuần là tốt nhất

Có lẽ cũng rất nhiều người không biết rằng nên tập bao nhiêu mới là đủ và có thể giảm cân. Nhưng câu hỏi nên tập bao nhiêu buổi một tuần này còn tùy vào bạn muốn giảm cân như thế nào. Nếu như bạn muốn giảm cân và không quá quan trọng việc tập luyện sự dẻo dai thì bạn hãy tăng những buổi tập cardio lên. Nhưng nếu bạn không cần giảm cân nhiều mà muốn tập cho mình sự dẻo dai thì hãy tập gym nhiều hơn là cardio đấy nhé

Như vậy, bạn đã biết nên tập cardio trước hay sau tập gym thì sẽ đem lại kết quả tốt và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, một chế độ giảm cân khoa học và lành mạnh là một chế độ có cả tập luyện và dinh dưỡng. Bạn hãy cố gắng tập luyện chăm chỉ và ăn những loại đồ ăn hỗ trợ giảm cân để kết quả tập luyện được tốt nhất.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.