Nên ăn hoa quả vào thời điểm nào là tốt nhất?

Trong hoa quả có chứa rất nhiều loại chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp căng bóng, mịn màng. Đó là lý do mà bạn nên ăn nhiều trái cây hàng ngày, đặc biệt là những người đang trong chế độ tập gym giảm cân. Bởi trái cây là loại thực phẩm rất tốt cho giảm cân.

Tuy nhiên, các loại trái cây cũng nên lựa chọn đúng thời điểm để thưởng thức để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngay trong bài viết này, hãy cùng TIMES+ tìm hiểu kỹ hơn về thời điểm ăn trái cây tốt nhất nhé!

  1. Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây

Nên ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất

  • Ăn trái cây vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bổ sung trái cây vào cơ thể, khi mà dạ dày trống rỗng bạn có thể ăn các loại trái cây như dứa, dưa hấu, nho, quả mọng, lê, đu đủ và táo để hệ thống tiêu hóa có thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng tối đa từ trái cây.

  • Ăn trái cây giữa các bữa ăn

Bạn có thể ăn các loại trái cây trước hoặc sau các bữa ăn chính khoảng chừng 30 phút đến 1 tiếng để thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. Thời điểm để bổ sung trái cây này cũng giúp bạn chống lại những cơn thèm ăn, như vậy bạn sẽ ăn ít hơn và việc giảm cân cũng diễn ra thuận lợi hơn.

Những loại trái cây nên ăn giữa các bữa ăn bạn có thể tham khảo đó là các loại quả thuộc họ cam, quýt, quả mọng, dưa hấu, lựu, táo và xoài.

  • Ăn trái cây trước và sau khi tập luyện

Bạn có thể tiếp thêm nguồn năng lượng trước khi bắt đầu đi vào tập gym giảm cân vất vả bằng cách bổ sung các loại trái cây như chuối, xoài, nho, cam quýt, dứa, lựu, lê… khoảng 30 phút để vượt qua các bài tập vất vả.

  • Ăn trái cây trước bữa tối

Trước giờ ăn tối khoảng 30 phút, bạn nên bổ sung cho cơ thể một chút năng lượng và chất xơ bằng cách ăn một vài miếng trái cây lót dạ. Dứa và táo là 2 loại quả thích hợp nhất cần bổ sung trước bữa ăn tối. 

  1. Thời điểm không nên bổ sung trái cây

Không nên ăn trái cây trước bữa ăn

Ngay trước và sau bữa ăn, trước khi đi ngủ và trong các bữa ăn là thời điểm mà bạn không nên ăn trái cây. Vì sao ư, cùng chúng tôi tìm hiểu:

  • Ngay trước và sau bữa ăn

Không nên vừa ăn hoa quả xong rồi ăn cơm luôn, bởi cách ăn này có thể khiến cơ thể bạn không thể tiêu hóa đúng cách và do đó cũng không thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sức khỏe.

  • Trước khi đi ngủ

Nhiều người thường có thói quen ăn hoa quả trước khi đi ngủ. Nhưng thực tế, các nhà nghiên cứu đã chứng minh thói quen này có thể khiến lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể tăng cao. Từ đó khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, khiến bạn không được ngủ đủ giấc làm cơ thể ngày hôm sau vô cùng mệt mỏi, không thể tập chung làm việc. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống thường ngày của chúng ta.

  • Ăn trong bữa ăn

Bạn cũng không nên vừa ăn cơm vừa ăn hoa quả, bởi việc làm này có thể làm chậm quá trình phân hủy thức ăn của bộ máy tiêu hóa. Dẫn đến triệu chứng khó tiêu cũng như vô số các căn bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa khác.

Trên đây là những hướng dẫn ăn trái cây đúng cách và an toàn, mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe cũng như vóc dáng mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên ghé thăm website của TIMES+ thường xuyên để không bỏ lỡ bất cứ một bài viết hữu ích nào nhé!

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tin

Bản tin điện tử hàng tháng của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ cập nhật các thông tin về hoạt động của chúng tôi, các dịch vụ, sự kiện bạn có thể tham gia, các tư liệu mà các bạn quan tâm.