Chuyên gia tiết lộ 3 khung giờ vàng thích hợp cho việc ăn uống mà không lo tăng cân

 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của việc tập gym giảm cân, một trong số là giờ giấc ăn uống. Bạn không thể nào ăn uống một cách ngẫu hứng được, thay vào đó là một giờ giấc ăn uống hợp lý để kết quả tập luyện được tốt nhất.

Trên đây là 3 khung giờ vàng để ăn uống mà không lo tăng cân để bạn có thể áp dụng, cùng Times Plus Fitness & Yoga tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bữa sáng từ 7h – 8h

Nên ăn trong khung giờ từ 7h-8h sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi nó cung cấp năng lượng cho việc khởi đầu ngày mới với bao các hoạt động thể chất trong ngày. Hơn thế nữa, sau khi thức dậy thì cơ thể tương đối mệt mỏi và uể oải, ăn sáng sẽ giúp cho tinh thần bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Bỏ bữa ăn sáng không chỉ khiến cơ thể không có năng lượng cho một ngày mới mà nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày.

Vì vậy, sau khi tỉnh dậy bạn nên lấy lại tinh thần và thanh lọc cơ thể bằng cách uống một ly nước lọc. Sau đó ăn sáng luôn trong khoảng 30 phút sau khi thức dậy và nên ăn vào thời điểm từ 7h – 8h là tốt nhất để cơ thể dễ dàng hấp thụ thức ăn, có năng lượng hoạt động trong cả ngày dài sau đó.

Song song với đó, sau 10h sáng là quãng thời gian cần tránh để ăn sáng, bởi ăn vào lúc này rất dễ khiến cho cân nặng của bạn tăng lên không kiểm soát. Lượng thức ăn đổ dồn và cơ thể lúc này còn dễ chuyển thành dạng mỡ, tích tụ khiến bạn tăng cân lên trông thấy.

Bữa trưa từ 12 – 14h

Bữa trưa nên ăn trong khoảng 12h – 14h là tốt nhất

Bữa trưa cách bữa sáng rơi vào tầm 4 tiếng là tốt nhất, do vậy bạn nên thưởng thức bữa trưa trong khoảng 12h -14h. Nếu ăn quá sớm thì cơ thể sẽ dễ bị đầy bụng, còn ăn quá muộn thì cơ thể sẽ mệt mỏi và vô cùng uể oải vì đói. Không nên ăn sau 16h mà thay vào đó có thể là một bữa ăn nhẹ với hoa quả, khoai lang, ngũ cốc, chuối trước khi tập khoảng 30 phút.

Bữa tối: 18h30 đến 19h30

Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức bữa tối là 18h30 – 19h30

Thời điểm hoàn hảo cho một bữa tối lý tưởng cùng những người thân yêu nhất là nằm trong khoảng 18h30 đến 19h30. Bởi đây là quãng thời gian cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất. Không nên ăn quá muộn, bởi nếu vừa ăn xong đã ngủ ngay thì lượng thức ăn không được tiêu hóa kịp xuống dạ dày sẽ gây nên rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tích trữ mỡ bụng. Nói không với đồ ăn nhẹ trước lúc đi ngủ nếu mà bạn còn muốn giảm cân nhé. Thời gian lý tưởng nhất để ăn tối là khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ và cũng cần tránh vận động mạnh khi vừa ăn xong.

Trước khi tập luyện, bạn nên bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng cách ăn một bữa ăn nhẹ với bánh mì, trứng luộc, thịt gà khoảng 30 phút trước khi tập.

Trên đây là khung thời gian lý tưởng nhất cho việc ăn uống một cách ngon lành, tốt cho sức khỏe mà không lo bị “tăng cân”. Đừng quên ghé thăm website của Times Plus Fitness hàng ngày để không bị bỏ lỡ bất kỳ một thông tin hữu ích nào bạn nhé!

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tin

Bản tin điện tử hàng tháng của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ cập nhật các thông tin về hoạt động của chúng tôi, các dịch vụ, sự kiện bạn có thể tham gia, các tư liệu mà các bạn quan tâm.