Bật mí 7 bài tập gym đốt cháy mỡ bụng hiệu quả dành cho nam giới

Ngồi nhiều một chỗ tại văn phòng và uống quá nhiều bia rượu là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng béo bụng ở vô số cánh mày râu. Nếu gặp phải tình trạng này thì đừng lo lắng quá, tham khảo ngay những bài tập đốt cháy mỡ thừa hiệu quả dành cho nam giới mà Times Plus mang lại cho bạn trong bài viết dưới đây để có thể loại bỏ ngay mỡ thừa trong cơ thể nhé!

  1. Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng: Crunch

      

Crunch là bài tập đốt cháy mỡ thừa tương đối dễ thực hiện mà bạn có thể tập luyện ngay tại nhà. Bài tập này tác động đến toàn bộ các nhóm cơ thẳng gồm từ vùng xương ức tới xương chậu, cơ chéo bên cạnh eo giúp đánh bay lượng mỡ thừa đã tích tụ bấy lâu nay trong cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất
  • Hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái, hai tay đan chéo đặt sau đầu
  • Nâng dần đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít vào một nhịp thở sâu, sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra. Lặp đi lặp lại bài tập với 15 lần rồi kết thúc.
  1. Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng: Leg Raise

Bài tập này có tác dụng giúp giảm mỡ bụng tương đối hiệu quả bởi nó tác động trực tiếp đến vùng cơ chéo bên cạnh eo. Bạn có thể tập nó ngay ở nhà, nhưng để tạo động lực luyện tập thường xuyên và đều đặn thì hãy nên đến phòng tập là tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa người trên mặt sàn, hai tay đặt dọc theo thân người
  • Từ từ nâng 2 chân lên tạo một góc vuông với cơ thể và giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 1 vài giây
  • Từ từ hạ 2 chân xuống mặt sàn và thực hiện lặp đi lặp lại động tác khoảng 10-12 lần.
  1. Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng: Hip Thrust

Hip Thrust là bài tập ép hông giúp tiêu hao mỡ bụng, khiến các cơ săn chắc và đem lại cho bạn cơ bụng hoàn hảo. 

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay để thoải mái mở rộng dọc theo thân người, 2 chân chống lên và để rộng bằng vai
  • Lấy hay tay làm trụ rồi từ từ nâng phần hông, bụng lên sao cho vai và đầu vẫn chạm mặt sàn
  • Giữ tư thế này trong khoảng 3s rồi quay trở về vị trí ban đầu, thực hiện lặp lại liên tục 10 – 12 lần
  1. Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng: Flat Oblique Crunche

Flat Oblique Crunche là bài tập không chỉ giúp tiêu hao mỡ bụng hiệu quả mà nó còn khiến cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh. Khi tập luyện, bạn cần giữ cho lưng thẳng với mặt sàn và thực hiện các động tác với tốc độ chậm hoặc trung bình.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên mặt sàn, tay trái đặt lên bụng, tay phải phía sau đầu và để đầu gối tạo thành một góc 90 độ với mặt sàn.
  • Từ từ nâng đầu và vai lên khỏi mặt sàn và quay người sang phải sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối, giữ trong vài giây.
  • Quay trở lại tư thế ban đầu, lặp lại bài tập cho mỗi bên từ 10 – 15 lần.
  1. Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng: Plank

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các động tác trên thì hãy thử thay đổi qua bài tập Plank này nhé!

Cách thực hiện:

  • Nằm úp người trên sàn
  • Hay khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể
  • Hai chân chống trên mặt sàn bằng các đầu ngón chân và mở rộng vừa phải
  • Nâng từ từ cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cho cơ thể thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân
  • Giữ tư thế này trong 30 – 40s và lặp lại bài tập này khoảng 3 lần.

Xem thêm:

  1. Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng: V-up

Các bài tập đòi hỏi cơ thể bạn phải nhấc hẳn phần bụng lên mặt sàn sẽ giúp cho vùng mỡ bụng được tiêu hao khá nhiều và các phần cơ bụng ngày càng săn chắc và khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng và hai tay để thẳng qua đầu
  • Nâng người và hai chân lên, vươn thẳng tay về phía đầu ngón chân và giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 1-3s.
  • Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 – 12 lần.
  1. Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng: Hanging Knee Rise

Nếu bạn nhanh chóng muốn tiêu bay đi vùng mỡ bụng nặng nề và thay vào đó là một thân hình săn chắc với 6 múi hoàn hảo thì đừng bỏ lỡ bài tập này nhé. 

Cách thực hiện:

  • Treo người tự nhiên trên xà và để lòng bàn tay hướng ra ngoài, 2 chân khép lại
  • Dùng lực ở vùng tay kéo người lên, đồng thời kéo hai đầu gối lên càng gần ngực càng tốt và ép bụng trong 2-3s
  • Sau đó hạ chân xuống và lặp lại động tác trên khoảng 10-12 lần

Trên đây là tổng hợp 7 bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi hàng ngày để không bị bỏ lỡ bất cứ một thông tin nào bạn nhé!

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tin

Bản tin điện tử hàng tháng của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ cập nhật các thông tin về hoạt động của chúng tôi, các dịch vụ, sự kiện bạn có thể tham gia, các tư liệu mà các bạn quan tâm.