Top 5 bài tập cơ tay trước và sau tốt nhất dành cho gymer

Những lưu ý khi tập các bài tập cơ tay trước và sau
Những lưu ý khi tập các bài tập cơ tay trước và sau

Đối với gymer thì ngoài việc phát triển cơ bụng ra thì việc phát triển cơ tay cũng vô cùng quan trọng. Hiểu được vấn đề đó nên hôm nay Times Plus sẽ đem đến cho bạn 5 bài tập cơ tay trước và sau để việc phát triển cơ bắp của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé

Top 5 bài tập cơ tay trước và sau tốt nhất dành cho gymer

Bài tập đưa tạ qua đầu

Bài tập đưa tạ qua đầu
Bài tập đưa tạ qua đầu

Đây là một bài tập cơ tay trước và sau không quá khó và những người mới bắt đầu cũng hoàn toàn có thể tập luyện được. Bài tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ và phát triển cơ tay trước và sau vô cùng tốt.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy ngồi trên ghế, thẳng lưng
  • Bạn hãy đưa tạ lên qua đầu bằng 2 tay, từ từ hạ tạ xuống sâu, sao cho cẳng tay và bắp tay tạo với nhau thành góc vuông
  • Để tạ về vị trí ban đầu là trên đỉnh đầu thật chậm và tiếp tục làm động tác thêm vài lần nữa

Bài tập chống đẩy

Bài tập chống đẩy
Bài tập chống đẩy

Bài tập cơ tay trước và sau này có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người vì những tác dụng tăng cơ bắp tay vô cùng hiệu quả của nó. Hơn thế nữa, đây cũng là một bài tập đơn giản nên đối tượng nào cũng có thể tập được. Ngoài ra thì bạn cũng không cần đến phòng gym mà có thể tập động tác này ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Nằm úp trên sàn, hai tay chống thẳng xuống sàn, hai tay mở rộng hơn vai. Hai mũi chân chống lên sàn. Giữ tư thế chuẩn sao cho vai, mông, chân tạo thành 1 đường thẳng.
  • Bạn hãy hạ thân người xuống, mở rộng khuỷu tay, sao cho khuỷu tay và cánh tay tạo thành góc vuông
  • Đến khi ngực gần chạm sàn thì bắt đầu nâng người lên về vị trí ban đầu

Bài tập tay nhấc tạ đòn

Đây cũng là một bài tập cơ tay trước và sau đơn giản tuy nhiên nó sẽ cần bạn dùng nhiều sức trong quá trình tập luyện. Bài tập này được rất nhiều người tập vì nó không chỉ tác động đến cánh tay mà còn tác động lên nhiều vùng khác của cơ thể giúp tăng cơ bắp toàn thân.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, cúi người, hai tay duỗi thẳng, nắm lấy thanh tạ đòn
  • Bạn từ từ đưa thanh tạ về phía ngực và để như thế khoảng vài giây
  • Đưa người về tư thế ban đầu

>>> Xem thêm: Nên tập cardio trước hay sau tập gym để có kết quả tốt nhất?

Bài tập tay đẩy tạ đòn

Bài tập tay đẩy tạ đòn
Bài tập tay đẩy tạ đòn

Bài tập cơ tay trước và sau này tác động rất nhiều đến vùng tay sau của bạn. Hơn thế nữa, bài tập này cũng làm tiêu thụ nhiều năng lượng nên nó sẽ có thể giúp bạn giảm được cân.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy nằm trên 1 chiếc ghế dài, mở rộng vai và cánh tay
  • Cầm chắc tay vào thanh tạ có mức tạ phù hợp, dùng lực đẩy tạ lên vị trí cao nhất, sao cho 2 tay duỗi thẳng.
  • Bắt đầu hạ thanh tạ xuống hoàn toàn sao cho thanh tạ nằm ngang trước ngực

Bài tập ngồi gập tay

Bài tập này là một bài tập đơn giản và không chỉ những người đã tập luyện nhiều mà ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể tập được động tác này nhanh chóng. Bài tập này sẽ giúp xây dựng cơ bắp và giúp bạn có được đôi tay săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy ngồi trên ghế, hai chân dang rộng thoải mái
  • Tay phải cầm tạ đơn, đặt phía trong đùi, tay trái để thẳng
  • Bạn bắt đầu cuộn tay trái với tạ, khi cuộn xuống, duỗi thẳng sao cho tay không chạm sàn

>>> Xem thêm: Tập gym ăn gì để tăng cơ? Top 8 loại thực phẩm hỗ trợ tăng cơ nhanh nhất

Những lưu ý khi tập các bài tập cơ tay trước và sau

Những lưu ý khi tập các bài tập cơ tay trước và sau
Những lưu ý khi tập các bài tập cơ tay trước và sau
  • Tập đúng kĩ thuật: Đối với những bài tập cơ tay trước và sau trên, bạn hãy cố gắng tập đúng kĩ thuật để tối ưu được kết quả tập luyện của mình.
  • Khởi động trước khi tập luyện: Đừng quên việc khởi động trước khi tập để làm nóng người lên. Khi bạn làm nóng người lên thì bạn sẽ có cảm giác quen với việc tập luyện và giúp cho quá trình tập những bài tập cơ tay trước và tay sau với tạ của bạn trở nên hiệu quả hơn
  • Chú ý các mức tạ:  Chú ý các mức tạ phù hợp với thể lực, không nên tập mức tạ quá lớn. Bạn có thể tập với mức tạ thấp trước, sau đó từ từ tăng mức tạ lên.
  • Đừng quên giãn cơ sau khi tập: Ngoài việc khởi động bạn cũng nên giãn cơ sau khi tâp luyện các bài tập cơ tay trước và sau với tạ để giúp các cơ bắp được nghỉ ngơi và phục hồi nhanh hơn

Mặc dù cơ tay không phải một cơ lớn những cơ tay sẽ ảnh hưởng đến toàn cơ thể và giúp cho bạn có đủ sức khỏe cũng như thể lực để tập luyện những bài tập tác động vào khối cơ khác. Hãy tập những bài tập cơ tay trước và sau thật chăm chỉ để sớm lên cơ tay và có một đôi tay săn chắc nhé

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.